ข่าวกีฬา

ข่าวกีฬา ชำแหละ 4 ประเด็นร้อนๆ หลังเกม ผีแดง บุกพ่าย ยัง บอยส์ ศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก

ข่าวกีฬา ชำแหละ 4 ประเด็นร้อนๆ หลังเกม ผีแดง บุกพ่าย ยัง บอยส์ ศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก

ข่าวกีฬา

ฟุตบอล ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก รอบแบ่งกลุ่ม
วันอังคารที่ 14 กันยายน 2021

ยัง บอยส์ 2-1 แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

สนาม: สตาดิโอน วานค์ดอร์ฟ

12

 

1. โรนัลโด้ เติมเต็ม แมนฯ ยูไนเต็ด
แม้จะเป็นแมตช์ที่ออกดูจะเกร็งๆ อยู่บ้างสำหรับ แมนฯ ยูไนเต็ด แต่แนวรุกของพวกเขาโดยเฉพาะการประสานร่วมกันระหว่าง บรูโน แฟร์นันด์ส กับ คริสเตียโน โรนัลโด้

แอสซิสต์ด้วยการดีดไซด์ก้อยระดับเวิลด์คลาสของ บรูโน เซ็ตให้ โรนัลโด้ หลุดเข้าไปแท็ปอินล่อเป้าอย่างง่ายดายเป็นประตูออกนำตั้งแต่นาทีที่ 13 ของเกม เป็นประตูที่ 3 ในการเล่น 2 เกมให้กับ แมนฯ ยูไนเต็ด ของสตาร์ทีมชาติ โปรตุเกส

โรนัลโด้ เติมเต็มสิ่งที่ ปีศาจแดง ขาดหายอย่างชัดเจนในช่วงตลอดหลายปีที่ผ่าน ความเด็ดขาดในการจบสกอร์ เซนส์ในการยืนตำแหน่งหาพื้นที่อันตราย รวมไปถึงแพสชันที่เขามีต่อเกมและสถานะการเป็นผู้นำยกระดับการเล่นของเพื่อนร่วมทีม

2. จุดเปลี่ยนใบแดงของ วาน-บิสซาก้า

อารอน วาน-บิสซาก้า เสียท่าจับบอลยาวในแดนของคู่ต่อสู้และพยายามแย่งบอลกลับคืนอย่างรวดเร็วแต่ช้าไปราวครึ่งจังหวะโดยกลายเป็นเปิดปุ่มสอยใส่ มาร์ตินส์ เปเรย์รา ของ ยัง บอยส์ จนผู้ตัดสินตัดสินใจชูใบแดงโดยตรงไล่ออกจากสนามทันทีตั้งแต่นาทีที่ 35

จากช็อตดังกล่าวทำให้ โอเล กุนนาร์ โซลชา ขยับเปลี่ยนตัวเอา เจดอน ซานโช ออกจากสนามและส่ง ดิโอโก้ ดาโลต์ ลงประจำการในตำแหน่งของ AWB แทนที่

3. ฟาน เดอ เบค ยังน่าผิดหวัง
ดอนนี ฟาน เดอ เบค ได้รับความไว้วางใจจาก โอเล กุนนาร์ โซลชา ออกสตาร์ทที่แดนกลางเคียงข้างกับ เฟร็ด ทำหน้าที่คอยเชื่อมเกมขับเคลื่อนบอลจากหลังไปหน้า แต่มิดฟิลด์ทีมชาติ เนเธอร์แลนด์ ยังทำได้เพียงประคองเกมและไม่ได้มีส่วนสำคัญต่อการเล่นของ ปีศาจแดง นัก

 

เจ้าตัวยังโชคร้ายถูกเปลี่ยนตัวออกจากสนามหลังจบพักครึ่งแทนที่โดย ราฟาเอล วาราน เมื่อ โซลชา ต้องการความเหนียวแน่นที่แดนหลัง

4. คลาสของ โซลชา

แทบไม่น่าเชื่อว่า โซลชา ไร้ความเชื่อมั่นกับทีม 10 คนของ แมนฯ ยูไนเต็ด ที่มี ดาบิด เด เคอา; ดิโอโก้ ดาโลต์, วิคเตอร์ ลินเดเลิฟ, แฮร์รี แม็คไกวร์, ลุค ชอว์; ดอนนี ฟาน เดอ เบค, เฟร็ด, บรูโน แฟร์นันด์ส, ปอล ป็อกบา และ คริสเตียโน โรนัลโด้ จะไม่อาจต่อกรกับทีมอย่าง ยัง บอยส์ ได้

โอเล่ กล้าๆ ส่งเอา วาราน ลงมาแทน ฟาน เดอ เบค เพื่อแพ็คหลังแน่น 5 คน นั่นทำให้แดนกลางของพวกเขาไม่อาจสู้กับเจ้าถิ่นที่มีตัวผู้เล่นมากกว่าได้อย่างสิ้นเชิง บอลที่ไปไม่ถึงแดนหน้าทำให้ โรนัลโด้ แทบไร้ประโยชน์ ที่เลวร้ายไปกว่านั้นคือพวกเขาเล่นใน 45 นาทีหลังโดยไม่อาจสร้างสรรค์โอกาสจบสกอร์ได้เลย (ยัง บอยส์ 11 ครั้ง เข้ากรอบ 3 ครั้ง)

ที่น่าผิดหวังยิ่งไปกว่านั้นคือหลังจากที่พวกเขาเสียประตูตีเสมอ 1-1 แทนที่นายใหญ่ชาว นอร์เวย์ จะขยับเพื่อเติมความกระชุ่มกระชวยที่แดนหน้า เขากลับเปลี่ยนคีย์แมนอย่าง บรูโน กับ โรนัลโด้ ออกจากสนามแทนที่โดย เจสซี ลินการ์ด กับ เนมานยา มาติช ปิดท้ายด้วยการเปลี่ยน อองโตนี มาร์กซิยาล ลงมาแทน เฟร็ด นาทีที่ 89

3 หมากสุดท้ายของ โซลชา ตอกย้ำความปอดแหกพยายามเพลย์เซฟเกินเหตุของเขาทั้งที่มีแข้งอย่าง เมสัน กรีนวูด หรือกระทั่ง ฆวน มาต้า นั่งรอโอกาสอยู่บนม้านั่งสำรองจนการจับเอา ลินการ์ด ไปช่วยเล่นเกมรับกลายเป็นระเบิดเวลาที่ถูกถอดสลักช่วงทดเวลาบาดเจ็บในที่สุด

ขอบคุณข่าว : www.sanook.com

สนใจสมัคร ติดต่อ : www.betsportstoday.com

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ข่าวกีฬา Previous post ข่าวกีฬา ไม่เชื่อเจอดีแน่นอน! “มัตเตโอ” เตือน “บิเอลซ่า” เจอ ลิเวอร์พูล อย่าห้าวเป้ง
ข่าวกีฬา Next post ข่าวกีฬา “หมิว-เณศรา”เฉือนธันย่านัดสุดท้ายคว้าทองศึกยิงปืนเอเชีย