Ufax10

ข่าวกีฬา ใครโดนเยอะสุด? 27 ประตูของ เมสซี่ ในการเจอทีมท็อปซิกซ์ อังกฤษ

ข่าวกีฬา หลังจากที่รอคอยมาอย่างยาวนาน ในที่สุด

Ufax10

ลิโอเนล เมสซี่ ดาวยิงชาวอาร์เจนไตน์ก็สามารถทำประตูแรกในสีเสื้อ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง ได้สักที แถมยังเป็นการทำได้ในเกม ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก นัดที่เจอกับทีมแกร่งอย่าง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ซะด้วย

จากการที่เขาช่วยให้ต้นสังกัดชนะไป 2-0 ผลงานจากเกมเมื่อวันอังคารที่ 28 กันยายน ที่ผ่านมา ทำให้ เมสซี่ สามารถทำประตูใส่ทีมจากกลุ่มท็อปซิกซ์ของ พรีเมียร์ลีก อังกฤษ อันประกอบไปด้วย แมนฯ ซิตี้, ลิเวอร์พูล, แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด, เชลซี, อาร์เซน่อล และ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ได้รวมแล้ว 27 ลูก

ซึ่งวันนี้เราจะมาย้อนดูกันว่าจากทั้งหมด 27 ประตูที่ผ่านมาที่ เมสซี่ ทำได้ในการเจอกับทีมจากท็อปซิกซ์ของ พรีเมียร์ลีก นั้น เมสซี่ ยิงใส่ทีมต่างๆ ได้กี่ลูก จะได้รู้กันเลยว่าใครเป็นเหยื่อที่โอชะที่สุดของเขา โดยจะนับเฉพาะประตูที่เกิดขึ้นในเกมแบบมีความหมายเท่านั้น

อันดับ 5 – ลิเวอร์พูล กับ สเปอร์ส : 2 ประตู
ทั้ง 2 ทีมนี้คือทีมจากท็อปซิกซ์ที่เสียประตูให้กับ เมสซี่ น้อยที่สุด แต่ส่วนหนึ่งมันก็เป็นเพราะเขามีโอกาสได้เจอกับทีมเหล่านั้นไม่มากเท่าไหร่เหมือนกัน โดยรายของ สเปอร์ส นั้น เมสซี่

เคยเจอกับทีมดังกล่าว 2 ครั้ง ส่วนทั้ง 2 ประตูที่เขาทำได้ในเกมเจอ สเปอร์ส ก็คือเกม แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม ฤดูกาล 2018-19 นัดที่ บาร์เซโลน่า ชนะ สเปอร์ส 4-2 เมื่อวันที่ 3 ตุลาคม ปี 2018 นอกจากนี้ เมสซี่ ก็ยังไม่เคยแพ้ให้ สเปอร์ส เหมือนกัน เพราะอีก 1 นัดจากการเจอกันนั้นจบลงที่การเสมอกัน 1-1

อันดับ 4 – เชลซี : 3 ประตู
หากจะบอกว่านี่คือทีมที่ เมสซี่ แพ้ทางมากที่สุดหากเทียบกับบรรดาท็อปซิกซ์ของ พรีเมียร์ลีก ด้วยกันมันก็ไม่ถือว่าเกินเลยมากไปนัก เพราะว่า เมสซี่ เคยเจอกับ เชลซี มาแล้วถึง 10 ครั้ง แต่ก็เก็บชัยชนะได้เพียง 2 หน ส่วนที่เหลือแบ่งเป็นการเสมอกัน 6 เกมและแพ้ 2 ครั้ง

อันดับ 3 – แมนฯ ยูไนเต็ด : 4 ประตู
ตามสถิติแล้วนั้น เมสซี่ เคยเจอกับ แมนฯ ยูไนเต็ด มาทั้งหมด 6 ครั้ง และเป็นฝ่ายชนะไป 4 หน ส่วนที่เหลือแบ่งเป็นเสมอกับแพ้อย่างละ 1 เกม ซึ่งจากทั้งหมด 4 ลูกที่ เมสซี่ ทำได้ในการเจอกับ “ปีศาจแดง” มันยังเป็นลูกที่เกิดในนัดชิงดำของศึก แชมเปี้ยนส์ ลีก 2 ครั้งด้วย นั่นคือในฤดูกาล 2008-09 กับซีซั่น 2010-11 โดยที่ เมสซี่ ก็ได้ชูถ้วยแชมป์ร่วมกับ บาร์เซโลน่า ทั้ง 2 หน

อันดับ 2 – แมนฯ ซิตี้ : 7 ประตู
นับเป็นอีกหนึ่งทีมที่ เมสซี่ มักจะถูกโฉลกในยามที่ต้องเจอกัน ตลอดอาชีพการค้าแข้งนั้น เมสซี่ เคยดวลกับ “เรือใบสีฟ้า” ไปทั้งหมด 7 ครั้ง และถึงแม้เขาจะเคยแพ้ แมนฯ ซิตี้ 1 ครั้ง แต่อีก 6 นัดที่เหลือ เมสซี่ เก็บชัยชนะได้ทั้งหมด

อันดับ 1 – อาร์เซน่อล : 9 ประตู
“ไอ้ปืนใหญ่” ถือเป็นทีมเดียวจากกลุ่มท็อปซิกซ์ของเกาะอังกฤษที่เสียประตูให้กับ เมสซี่ มากกว่าจำนวนนัดที่เจอหน้ากัน เพราะว่า เมสซี่ ยิงได้เยอะในระดับนั้นทั้งที่เจอกับ อาร์เซน่อล ไปเพียงแค่ 6 เกม โดยหนึ่งในนั้นคือการเหมาคนเดียว 4 ลูกจนพา บาร์เซโลน่า เอาชนะ อาร์เซน่อล 4-1 ในเกม แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ 8 ทีมสุดท้าย นัดสองของฤดูกาล 2009-10 นั่นเอง

ขอบคุณข่าว : https://www.siamsport.co.th/

สนใจสมัคร ติดต่อ : https://www.betsportstoday.com

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Previous post ข่าวบอล นาโปลี ฟอร์มโหด ไล่ถล่ม อูดิฯ4-0 นำฝูงกัลโช่ฯ
ข่าวกีฬา Next post ข่าวกีฬา ไม่ควรพลาด! เสาร์นี้แมนยูบู๊เอฟเวอร์ตัน วันอาทิตย์ดูไทยลีกราชบุรีพบแบงค็อก พีพีทีวียิงสด