ข่าวบอล พอดีกว่า! “โครส” ประกาศอำลาทัพอินทรีเหล็กอย่างเป็นทางการ

 

 

ข่าวบอล โทนี โครส มิดฟิลด์ทีมชาติเยอรมนี วัย 31 ปี เขียนจดหมายเปิดผนึกอำลาทีมชาติเยอรมนีอย่างเป็นทางการ หลังพลพรรคอินทรีเหล็กร่วงตกรอบฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป (ยูโร 2020) เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา

ข่าวบอล มิดฟิลด์จาก เรอัล มาดริด ลงเล่นให้ชาติบ้านเกิดเกมสุดท้ายในแมตช์ที่ทีมปราชัยต่อ อังกฤษ 0-2 ที่เวมบลีย์ ยุติเส้นทางการรับใช้ชาติไว้ที่ 11 ปีกับสถิติลงสนามทั้งสิ้น 106 นัด ทำได้ 17 ประตู และเกียรติยศสำคัญ แชมป์ฟุตบอลโลก 2014

จดหมายเปิดผนึกโดย โทนี โครส อำลาทีมชาติ เยอรมนี มีใจความว่า…

“ผมลงเล่นให้กับทีมชาติเยอรมนี 106 ครั้ง มันจะไม่มีครั้งต่อไปอีก ผมเคยหวังว่าจะหยุดมันไว้ที่ 109 นัดพร้อมกับการคว้าแชมป์เมเจอร์อีก 1 รายการคือศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป ผมได้ทุ่มเททุกทางด้วยความหวังที่จะทำให้มันเกิดขึ้น”

“ผมได้ตัดสินใจมาก่อนหน้านี้ว่าทัวร์นาเมนต์นี้จะเป็นรายการสุดท้าย ผมตระหนักดีมาพักใหญ่ว่าไม่สามารถเข็นตัวเองมุ่งหน้าสู่ฟุตบอลโลก 2022 ที่กาตาร์ได้ เหตุผลหลักเนื่องจากผมอยากที่จะมีสมาธิกับเป้าหมายในทีมเรอัล มาดริด ตลอดระยะเวลาไม่กี่ปีข้างหน้า ผมยังอยากที่จะมีเวลาพักที่ผมไม่เคยมีเป็นระยะเวลาหลายปีกับทีมชาติเยอรมนี เหนือสิ่งอื่นใด ผมอยากที่จะใช้เวลาร่วมกับภรรยาและลูกทั้ง 3 คนในฐานะสามีและพ่อ”

 

ขอบคุณข่าว : https://www.sanook.com/

สนใจสมัคร ติดต่อ :  https://www.betsportstoday.com/

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

UFAX10 Previous post ข่าวบอล หวนร่วมงาน นาเกิลส์มันน์! บาเยิร์นประกาศคว้าซาบิตเซอร์เสริมกลาง
Ufax10 Next post ข่าวกีฬา เซาธ์เกตป้องตัวเองหลังโยกเทรนท์เล่นมิดฟิลด์