จอร์จ คัมโบโซส จูเนียร์

จอร์จ คัมโบโซส จูเนียร์ แชมป์โลกคนใหม่

จอร์จ คัมโบโซส จูเนียร์ กลายเป็นแชมป์โลกคนใหม่ หลังแลกหมัดเดือด

จอร์จ คัมโบโซส จูเนียร์ นักมวยชาวออสซี่ ไล่ถลุงเจ้าเก่า อย่างเจ้าของสถิติ ที่ไม่เคยแพ้ใครอย่าง เทโอฟิโม โลเปซ แชมป์เก่าชาวอเมริกัน ก่อนชนะคะแนนไปด้วย 115 – 111 , 113 – 114 และ 115 -112 แบบไม่เป็นเอกฉันท์

ทางทีมงาน betsports today ได้รับรายงานว่า ทั้งสองผลัดกันชก ลงไปนอนนับกัน คนละทีตลอดการแข่งขันทั้ง 12 ยก

เมื่อเริ่มยกแรก แชมป์เดินหน้าบดขยี้ทันที แต่กลับถูกผู้ท้าชิง สวนกลับไปร่วง จนโดนนับไปก่อน เรียกน้ำย่อยให้กับคนดู เรียกความมันตั้งแต่ยกแรก แลกหมัดกันดุเดือด ไม่ทันได้ดูเชิงกันเลยทีเดียว

ซึ่งแชมป์ของเรา ก็โชว์ความเก๋าสอย คัมโบซอส ลงไปนับเช่นกันในยกที่ 10

ก่อนเริ่มการแข่งขัน โลเปซคุยโวว่า จะน็อกให้ได้ในยกแรก แต่ขอโทษไม่ได้ชกกับหมูจ้า ดูเหมือนราชสีห์มาเอง ดันถูกนับไปก่อน โชคช่วยที่ระฆังเคาะ หมดเวลาทำให้มีโอกาส ชกต่อไปได้ถึงยกสุดท้าย

แชมป์เลยต้องระวังตัวมากขึ้น ไม่กล้าผลีผลาม และเป็นการแพ้ครั้งแรก จากการต่อสู้ทั้ง 17 ครั้งของเขา ซึ่งรายนี้ได้ยืดเยื้อมานาน เนื่องจากเขาติดเชื้อ Covid -19 เมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา

โค่นแชมป์ลงได้สำเร็จ เขาทำได้อย่างไร ?

จอร์จ คัมโบโซส จูเนียร์

จากการแข่งขัน ชิงแชมป์โลก รุ่นใหญ่ไลท์เวท มวยสากลรายการ Matchroom Boxing ของสมาคมมวยโลก WBA , WBC , IBF , WBO และ The Ring

คัมโบซอส สร้างความตะลึงงัน ให้กับชาวโลกด้วยการ โค่นแชมป์ลงได้สำเร็จ ซึ่งเขากล่าวว่า “คุณอาจไม่เชื่อมัน แต่ผมเชื่อตัวผมเอง”

ดูเหมือนผู้ท้าชิง จะใช้สมองในการวางแผนเกม ต่อยในครั้งนี้ด้วยการ ดักต่อยเก็บคะแนน ไปหลาย ๆ หมัด ทำเอาแชมป์โลกคนเก่า ถึงกับหงุดหงิด เลยปล่อยหมัดขวาไปเต็มแรง เมื่อได้โอกาส ทำร่วงลงไปให้ นับด้วยเหมือนกัน

แต่ถึงอย่างไร ก็ขอแสดงความยินดีกับ แชมป์โลกคนใหม่คนนี้ด้วยนะ ต้องยอมรับว่าในการชกครั้งนี้ ได้มีการพูดถึง สองนักมวยดังอย่าง กิ ล เลอ ร์ โม่ ริ กอง โด ซ์ และ คา ซิ เม โร่ อีกด้วย 

 

สามารถติดตาม ข่าวกีฬา เพิ่มเติมได้ที่ : @UFA-X10

 

เรียบเรียงเนื้อหาโดย : เด็กแว่นตากลม

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Previous post ข่าวบอล จบตั้งแต่ครึ่งแรก! บาเยิร์น บุกรัวถล่ม เลเวอร์คูเซ่น 5-1 ทวงจ่าฝูงคืนสำเร็จ
ข่าวกีฬา Next post ข่าวกีฬา เคียซ่าแฮตทริก! ฟิออฯโคตรโหดถล่มโรม่า10คนยับ ลิ่วรอบรองฯโคปปา อิตาเลีย